Có nên sạc điện thoại qua đêm hay không? Sạc thế nào cho đúng cách

3/1/18 - Xuất Bản: tai game mien phi
Việc sạc điện thoại qua đêm khiến khá nhiều người lo lắng khiến cho pin điện thoại của mình sẽ bị chai. Liệu có đúng như vậy? Các bạn hãy tham khảo bài viết này nhé.
Việc sử dụng điện thoại cả ngày khi bạn đi làm hay hay đi học sẽ không có thời gian cho bạn để sạc pin hay bạn cầm theo chiếc sạc điện thoại theo được, chính vì thế việc sạc điện thoại qua đêm để đáp ứng cho nhu cầu sử dụng vào ngày hôm sau là điều rất phổ biến. Hoặc lựa chọn tốt nếu bạn là người quá bận rộn thì có thể sắm cho mình một chiếc sạc dự phòng.
Xem thêm: những lưu ý khi mua sạc dự phòng
Với những chiếc điện thoại di động hiện nay các nhà sản xuất đều đã áp dụng những công nghệ mới nhất lên cả phần mềm và phần cứng giúp cho trải nghiệm của người dùng tốt hơn cũng như đảm bảo được độ bền bỉ của thiết bị. Pin của những chiếc điện thoại hiện nay đều được sử dụng những chất liệu tốt cũng như độ bền bỉ cao, cùng với đó là họ áp dụng những kỹ thuật giúp cho bộ sạc cho điện thoại trở nên thông minh hơn với chip quản lý nguồn điện một cách tối ưu.
Chiếc chip này giúp cho chiếc điện thoại của bạn hiểu khi nào thiết bị của bạn đầy thì sẽ ngắt dòng điện không cho sạc vào pin nữa nên nó tương tự như bạn đã rút điện thoại ra khỏi nguồn điện mà thôi. Vì vậy dù bạn có sạc điện thoại xuyên đêm đi chăng nữa thì nó cũng tự ngắt.
Thực tế cũng cho thấy là rất nhiều người sạc điện thoại qua đêm mà pin của họ vẫn sử dụng tốt và không bị chai nên bạn hoàn toàn có thể thoải mái sạc điện thoại qua đêm mà không cần phải lo lắng quá nhiều.

Cách sạc điện thoại đúng cách đảm bảo cho pin không bị chai

Với các thiết bị mới mua 3 lần đầu tiên sạc pin vô cùng quan trọng và các bạn cần phải chú ý:
  • Lần sạc đầu : Khi mua máy mới về để sử dụng, với lần sạc đầu tiên các bạn sẽ sạc và giữ nguyên trạng thái sạc pin từ 8 - 10 giờ mà không phải đợi hết pin. Bạn nên tránh tình trạng bị mất điện đột ngột trong quá trình sạc
  • Lần sạc thứ hai : Sau lần dùng thứ nhất bạn để máy hết cạn pin và sạc tiếp từ 8 - 10 giờ như lần sạc đầu.
  • Lần sạc thứ ba : Tương tự như lần sạc thứ 2 cũng sạc liên tục từ 8 - 10 giờ
Sau khi hết ba lần sạc này thì bạn chỉ cần sạc đầy thiết bị là có thể rút ra sử dụng được rồi. Một điều lưu ý để đảm bảo cho pin điện thoại của bạn không bị chai đó là:
  • Không nên vừa sạc điện thoại vừa sử dụng
  • Khi điện thoại báo pin yếu hãy đi cắm sạc tránh để sụt nguồn
  • Không nên sạc nhồi cho thiết bị
top Facebook Google twitter
Từ khóa: Có nên sạc điện thoại qua đêm hay không? Sạc thế nào cho đúng cách
Có nên sạc điện thoại qua đêm hay không? Sạc thế nào cho đúng cách Có nên sạc điện thoại qua đêm hay không? Sạc thế nào cho đúng cách
910

Có nên sạc điện thoại qua đêm hay không? Sạc thế nào cho đúng cách